วันเสาร์ที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

พี่เต๋อ concert 2007

วันนี้ได้มีโอกาส เอางานเก่าที่ทำไว้เมื่อปีที่แล้ว(2007) มาpost
เป็นงานconcert พี่เต๋อ ซึ่งเป็นconcert ที่มีการเมืองในGMM พอควรทีเดียว
แต่ก็ ok เราได้รับมอบหมายมาก็ต้องทำเต็มที่ กว่าจะหาsourceมาได้สักอันนี่
มันก็ยุ่งยากพอควรทีเดียว
วิธีคิดงานคราวนี้ ก็ต้องตอบโจทย์ คือการ ให้ศิลปินทั้งรุ่นเล็กและใหญ่
มาร้องเพลงเพื่อรำลึกถึง พี่เต๋อ
ดังนั้นรวมๆจะเป็นการเล่าถึงและพูดคุยถึงพี่เต๋อ
ตอน Design productionครั้งนี้
ผมทำStage แบบใช้ จอ ยาวๆ โดยแนวคิดจะเสนอภาพต่างๆ
และSceneต่างๆ ผ่านจอนั้น โดยมีSecond stage อยู่หน้าจอ
ไว้สำหรับทำ Show และ เปิดตัว (ซึ่งงานนี้
ก็ต้องขอบคุณ พี่อู๋ เปรมจิด ที่ช่วยทำShowที่ทำให้งานผมมี
Dynamic ขึ้นมามากเลย แม้ว่าบางอันผมอาจจะรู้สึกว่าเกินๆไปหน่อย
แต่ถ้าไม่มี Dance show นี้ show นี้คง flat ไปมากเลยหละ)
วิธีคิดของคราวนี้ ผมก็พยายามแบ่งกลุ่มก้อนของShow
และเสนอภาพในtechnicที่ต่างๆกันในแต่ละกลุ่ม
แต่วิธีตีความจะคิดเป็นเพลงๆไป
พยายามส่งข้อความตามเพลงหรือเรื่องราวที่เกี่ยวกะเพลงนั้นๆ
ซึ่งถ้าให้ผม Designใหม่ในวันนี้ ผมอาจจะมีเพิ่มเติมบางอย่างที่ขาดไป
ผมคงจะเล่าเรื่อง พี่เต๋อ เป็นเรื่องเป็นราวกว่านี้ ให้โครงของพี่เต๋อแข็งแรงกว่านี้
อาจจะเล่าเป็นเรื่องเกี่ยวกับพี่เต๋อชัดเจนกว่านี้
ก็อันนี้เป็นpresent ช่วงแรกๆอาจจะไม่ตรงกะของจริงเท่าไหร่
ลองดูเลยละกันครับ แล้วถ้ามีแรงจะมาอธิบายรายละเอียดการคิดอีกที้











ไม่มีความคิดเห็น: